Wednesday, March 18, 2015

Sử dụng Camera và Video trên BlackBerry OS 10.3 hiệu quả hơn

[​IMG]

Camera (Máy ảnh) trên điện thoại là một trong những tính năng được dùng nhiều nhất, thậm chí nhiều người chọn mua chiếc điện thoại nào là do Camera của nó chụp ảnh có tốt hay không. Camera của BlackBerry từ trước tới giờ chưa phải là quá xuất sắc, nhưng đều được coi là đủ dùng, và nếu chịu khó tìm hiểu các tính năng của nó thì người dùng hoàn toàn có thể chụp được những bức ảnh tuyệt vời bằng BlackBerry. Mọi người có thể tham khảo các bức ảnh mà các BBers chia sẻ trong Góc nhiếp ảnh nhé :)

Và BlackBerry cũng không ngừng cải thiện, bổ sung thêm các tính năng mới trong các bản cập nhật OS. Bài viết này sẽ đề cập đến một số tính năng để mọi người có thể sử dụng Camera và chế độ Quay phim (Video) trên BB10 OS 10.3 được tốt hơn.

1. Tính năng mới: Hẹn giờ chụp ảnh (Timer)

Bắt đầu từ OS 10.3.0, Camera đã có chế độ hẹn giờ để chụp ảnh, rất phù hợp để bạn có thể dùng BB10 chụp những bức ảnh toàn thể gia đình, nhóm bạn bè hoặc "tự sướng" cho bản thân :D
  1. Trong ứng dụng Camera, nhấn nút [​IMG].
  2. Bạn sẽ thấy mục Timer (Hẹn giờ):
    • Muốn hẹn chụp sau 3 giây, chọn [​IMG].
    • Muốn hẹn chụp sau 10 giây, chọn [​IMG].
Để tắt chế độ hẹn giờ, nhấn vào số [​IMG] hoặc [​IMG] trên góc trên bên trái màn hình.

2. Bật chế độ lưới (Grid Lines)

Nếu bạn nào tìm hiểu một chút về nhiếp ảnh thì chắc đã biết đến "Quy tắc 1/3". Đây là một quy tắc được coi là nổi tiếng nhất trong nhiếp ảnh, giúp cho bức ảnh có bố cục hài hòa và sinh động hơn.

[​IMG]
Quy tắc 1/3: phần nước biển chiếm 1/3 khung hình​

Và để dễ dàng áp "quy tắc" này khi chụp ảnh, bạn có thể bật chế độ lưới (grid) lên như hình trên. Chỉ cần vào Settings và bật On mục Display Grid Lines

[​IMG]

3. Quay và Tạo các video clip dạng "chuyển động chậm" (Slow Motion)

Bạn có biết rằng BlackBerry 10 phiên bản OS 10.3 đã có một tùy chọn mới để thêm hiệu ứng chuyển động chậm (Slow Motion) cho video của bạn? Sử dụng tính năng này bạn có thể tạo ra được một số đoạn video khá thú vị.

Bước đầu tiên là thiết lập thiết bị của bạn để quay video ở 60 khung hình mỗi giây (60 fps) sẽ cho kết quả trong video mượt mà hơn sau khi áp dụng các hiệu ứng chuyển động chậm.
  • Mở Camera, vuốt xuống từ phía trên cùng của màn hình
  • Chọn Settings (Cài đặt), vào mục Video Size (Rear Camera)
  • Chọn một trong các tùy chọn 60 fps, ví dụ 720p at 60 fps (hoặc 1080p at 60 fps - trên Passport)
Sau khi chọn một chế độ video 60 fps, quay một số video và hoàn tất các bước sau đây để làm chậm video của bạn.
  1. Sau khi quay video, mở ứng dụng Videos
  2. Chọn Edit (Sửa), trên thanh công cụ phía dưới, chọn tiếp mục Enhence (Nâng cao)
  3. Chọn Slow Motion
  4. Tùy chọn điều chỉnh thanh trượt để áp dụng chuyển động chậm đến một phần cụ thể của video
  5. Chạm vào biểu tượng Play (vòng tròn màu đỏ bên dưới) để làm chậm các video xuống 25%, hoặc 50%
[​IMG]

Nếu bạn muốn làm chậm hơn nữa, thì hãy save nó lại sau khi đã làm chậm, rồi lại chọn Edit để làm chậm tiếp 25% hoặc 50% theo ý của bạn :)

4. Sử dụng Geotagging để thêm thông tin tọa độ vị trí địa lý vào bức ảnh chụp

Khi chụp ảnh, bạn có tùy chọn để thêm thông tin địa lý cho hình ảnh với vị trí hiện tại của bạn. Nhiều người hay đi phượt sẽ rất thích sử dụng tính năng này vì nó sẽ giúp dễ dàng biết được bức ảnh nào đó được chụp ở đâu :)

Để bắt đầu gắn thông tin vị trí GPS vào các bức ảnh của bạn, mở ứng dụng Camera, vuốt xuống từ phía trên cùng của màn hình và bấm Settings (Cài đặt). Trong màn hình này, bậtGeotag Pictures lên.

5. Xem nhanh tấm hình vừa mới chụp với một ngón tay

Bạn có thể xem lại nhanh hình ảnh hoặc Video cuối cùng mà bạn chụp (hoặc quay) để xem nó cũng đúng như những gì bạn muốn hay chưa:
  • Chạm và giữ vào tấm hình nhỏ (thumbnail) ở góc phải dưới cùng của màn hình.
  • Trượt ngón tay của bạn để mở rộng tấm hình thu nhỏ đó
  • Để trở về ứng dụng Camera, nhấc ngón tay của bạn khỏi màn hình. Hoặc bạn có thể nhanh chóng xóa hay chia sẻ bức hình đó luôn
    • Để xóa tấm hình (hoặc đoạn video) đó, vuốt ngon tay của bạn vào biểu tượng [​IMG]. Nhấc tay lên và chọn Cancel hoặc Delete.
    • Để chia sẻ (share) tấm hình (hoặc đoạn video) đó, vuốt ngon tay của bạn vào biểu tượng [​IMG]Nhấc tay lên chọn Cancel hoặc một mục nào đó để chia sẻ qua.

Trên OS 10.3.1 thì BlackBerry cũng đã thêm chức năng chụp ảnh Panorama (toàn cảnh) rất hấp dẫn :)

Chúc anh em tuần mới vui vẻ và ngày càng khám phá ra nhiều điều thú vị trên BlackBerry!
Theo: BlackBerry

0 comments:

Post a Comment