Wednesday, August 13, 2014

Hướng dẫn sao lưu và phục hồi dữ liệu

Hình ảnh

Chủ đề này có lẽ không còn là mới mẻ gì, thậm chí có rất nhiều người đã làm công việc trên, nhưng việc backup dữ liệu thật sự rất quan trọng đối với chúng ta, vì có quá nhiều dữ liệu trên chiếc điện thoại của bạn: danh bạ, sms, e-mail, nhật ký cuộc gọi, mật khẩu,v.v..Nếu chiếc điện thoại của bạn có vấn đề, mà bạn lại ko backup dữ liệu từ trước, sẽ ko có cách nào để cứu vãn được. Mình xin post bài này để chia sẻ với những anh em đã, đang và sẽ dùng BB nhưng chưa bao giờ sử dụng việc backup dữ liệu này. Có 2 cách đơn giản để bạn dễ dàng backup dữ liệu trên chiếc BB của bạn.

Cách 1: Backup với BlackBerry Desktop Manager(BDM):

Hình ảnh

Với tất cả những ai dùng BB thì không thể bỏ qua phần mềm này được. Nó giúp ta thực hiện được tất cả các công việc khác nhau trên chiếc BB như: nâng cấp OS, đồng bộ hóa dữ liệu, v.v...BDM là cách duy nhất để bạn có được một bản sao lưu đầy đủ dữ liệu bao gồm tất cả các thông tin cá nhân cũng như tất cả các cài đặt trên chiếc BB của bạn. 

B1: Kết nối BB với PC.
B2: Chạy BDM
B3: Chọn biểu tượng Backup phía trên bên phải BDM (hoặc chọn Device ---> Back Up Data).
B4: Từ cửa sổ backup, chọn những dữ liệu bạn cần backup(hay tất cả các dữ liệu), sau đó tiến hành backup

Bây giờ bạn chỉ việc ngồi chờ và sau đó bạn đã có 1 bản backup đầy đủ tất cả những dữ liệu quan trọng 

Cách 2: Backup với Blackberry Protect.
Hình ảnhHình ảnh
Blackberry Protect là một tiện ích cực kỳ hữu ích mà RIM đã phát hành, nó cho phép bạn backup dữ liệu ngay trên chính chiếc BB của bạn. Blackberry Protect là 1 giải pháp bakup dữ liệu toàn diện. Nó ko giống như BDM, nó không backup tất cả dữ liệu cá nhân nào của bạn (điển hình là e-mail) hay bất kỳ một cài đặt nào trên BB. Mà nó sẽ backup những dữ liệu của bạn hàng ngày, hàng tuần, hay hàng tháng mà bạn ko phải bận tâm đến việc này.

B1: Cài đặt Blackberry Protect từ App World (trong trường hợp máy bạn chưa cài).
B2: Thực hiện các hướng dẫn để tiến hành cài đặt blackberry protect bằng Blackberry ID.
B3: Chọn các thiết lập về backup dữ liệu mà bạn muốn.
B4: Sau khi hoàn tất, Blackberry Protect sẽ tự động backup.


Ngoài ra Blacberry Protect còn có những tính năng hữu ích khác mà bạn ko thể bỏ qua. Nếu như chiếc BB của bạn bị đánh cắp hay bị mất, bạn có thể vào website của blackberry để có thể xác định được vị trí chiếc BB của bạn từ xa, xóa sạch tất cả những dữ liệu của bạn, kể cả những dữ liệu nhạy cảm. Để hiểu thêm về Blackberry Protect, các bạn có tham khảo tại đây:
http://blogs.blackberry.com/2010/07/int ... y-protect/


Như mình đã nói ở trên, việc backup dữ liệu cho chiếc BB của bạn là rất quan trọng và cần thiết. Vì bạn không thể biết trước được điều gì sẽ xảy ra với chiếc BB của mình. Bạn đừng quên điều này nhé, Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều cách để giúp bạn có thể backup dữ liệu của mình, Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để thực hiện nó.

0 comments:

Post a Comment